Hệ thống bảo vệ: “Báo động” và “Dừng động cơ”
“Báo Động” và “Dừng động cơ” được phân theo 02 loại:
- Cơ khí: được sử dụng trên các động cơ cơ khí đời cũ
- Điện / điện tử: được áp dụng nhiều trên các động cơ đồi mới hiện nay vận hành thông qua các công tắc hay cảm biến.
“Báo Động” và “Dừng động cơ” sẽ được cài đặt cho các thông số vận hành quan trọng như sau:
- Tốc độ / vòng quay động cơ.
- Nhiệt độ vận hành của động cơ: nước làm mát, nhớt bôi trơn, khí xả …
- Áp suất: nhớt bôi trơn, thân máy …
- Mực chất lỏng: nước làm mát, nhớt bôi trơn.
- Những thông số khác: kích nổ, mạt kim loại trong nhớt bôi trơn, rò lọt khí cháy …
Trên các dòng động cơ điều khiển điện tử hiện nay, Bộ Điều Khiển-BĐK (Hộp Điện) sẽ giám sát các thông số trong suốt quá trình vận hành của động cơ. BĐK sẽ có những phản hồi khi các thông số vận hành vượt quá ngưỡng giới hạn cài đặt. 03 loại phản hồi có thể cho mỗi thông số vận hành có thể là: “Báo Động”, “Giảm Công Suất” và “Dừng máy”
Các tính năng bảo vệ động cơ sẽ được kiểm tra và hiệu chỉnh (nấu cần) trước khi đưa động cơ vào vận hành khai thác.
Và trong suốt quá trình khai thác của động cơ, tính năng bảo vệ động cơ cũng cần phải được kiểm tra tình trạng hoạt động định kỳ và hiệu chỉnh lại nếu không còn chính xác để động cơ luôn được bảo vệ tốt.
Hãy liên hệ dịch vụ của MOLET để được tư vấn và kiểm tra hệ thống bảo vệ động cơ chính xác – nhanh chóng.