Nguyên Nhân Mài Mòn và Hư Hỏng Hệ Thống Nhiên Liệu
Tuổi thọ của của các cụm kim phun bị giảm đi là do có nhiều các hạt mài mòn trong hệ thống nhiên liệu:
- Các hạt mài mòn làm hư hỏng các bề mặt làm kín là nguyên nhân giảm áp suất cao phun nhiên liệu và công suất động cơ.
- Các hạt mài mòn thì hiện hữu trong hầu hết các loại nhiên liệu.
- Hầu hết các hạt mài mòn có thể loại bỏ bằng cach sử dụng lọc nhiên liệu có khả năng lọc hiệu quả và chất lượng tốt.
Các cụm kim phun nhiên liệu bị kẹt thì do co quá nhiều nước trong nhiên liệu:
- Sự hiện hữu của nước trong hệ thống nhiên liệu sẽ làm giảm khả năng bôi trơn của nhiên liệu và là nguyên nhân kẹt / dính các pít tông long-giơ với xylanh trong các cụm bơm cao áp.
- Tối đa lượng nước lẫn trong nhiên liệu khuyến cáo là 0.1%.
Chất lượng nhớt bôi trơn kém:
- Nhiên liệu cũ / bị oxy hóa thì sẽ có độ nhớt ít và khả năng bôi trơn kém. Những nhiên liệu này thường chứa nhiều chất dính / nhựa thì sẽ làm gia tăng khả năng kẹt / dính các chi tiết kim phun.
Cải Thiện Hệ Thống Nhiên Liệu
- Sử dụng nhiên liệu tin cậy.
- Sử dụng lọc tách nước chất lượng tốt.
- Sử dụng lọc tinh chất lượng tốt.